สำหรับโรคหลายชนิดที่สามารถรักษาได้โดยการฝังเข็ม (ภูมิแพ้ปวดหลังปวดหัว ฯลฯ ) การลดการอักเสบในร่างกายเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้การฝังเข็มประสบความสำเร็จ เป็นเวลาหลายทศวรรษที่แพทย์และนักวิจัยทางการแพทย์พยายามศึกษากลไกทางชีววิทยาที่ช่วยให้การฝังเข็มสามารถลดการอักเสบในร่างกายได้ 

ในการศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วดูเหมือนว่านักวิทยาศาสตร์ใกล้จะได้คำตอบแล้ว ด้วยการกระตุ้นให้เกิดการตอบสนองต่อการอักเสบทั้งระบบในหนูนักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่าการฝังเข็มสามารถลดหรือเพิ่มการอักเสบได้

แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถชี้ให้เห็นเส้นทางประสาทหรือทางเคมีที่แน่นอนที่ช่วยให้การฝังเข็มสามารถลดการอักเสบในร่างกายได้ แต่พวกเขาได้ชี้ให้เห็นปัจจัยสำคัญสามประการที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของการรักษาด้วยการฝังเข็ม การค้นพบนี้ทำให้นักวิจัยสามารถกำหนดบทบาทที่แน่นอนของการฝังเข็มในร่างกายได้มากขึ้นและให้คำแนะนำสำหรับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่รักษาผู้ป่วยที่มีอาการอักเสบตามระบบ

จากการศึกษานี้นักวิจัยระบุว่าสถานที่ความรุนแรงและระยะเวลาเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อผลของการรักษาด้วยการฝังเข็ม ดังนั้นตำแหน่งความรุนแรงและเวลาในการฝังเข็มบนหนูจึงมีผลสำคัญต่อสุขภาพของพวกมัน

นักวิจัยมุ่งเน้นไปที่เซลล์สองประเภทที่แตกต่างกันเพื่อเริ่มวาดภาพประสาทวิทยาของการฝังเข็ม 

การค้นพบของพวกเขาบ่งชี้ว่าการฝังเข็มสามารถรวมเข้ากับสภาพแวดล้อมทางการแพทย์แบบตะวันตกได้ตั้งแต่การรักษาอาการคลื่นไส้ในผู้ป่วยเคมีบำบัดไปจนถึงการรักษาภาวะติดเชื้อในห้องผู้ป่วยหนักหรือการรักษาโรคระบบทางเดินอาหารแบบกำหนดเป้าหมาย 

Sepsis เป็นปฏิกิริยาที่รุนแรงต่อการติดเชื้อซึ่งทำให้เกิดการอักเสบอย่างรุนแรงทั่วร่างกาย ในปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากกระแสหลักมากขึ้นเนื่องจากอาจเป็นผลข้างเคียงของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่รุนแรง


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca