ความโกรธเป็นอารมณ์ที่เกี่ยวข้องกับฤดูใบไม้ผลิในการแพทย์แผนโบราณ สำหรับพวกเราส่วนใหญ่เราคิดว่าความโกรธเป็นอารมณ์ที่ไม่ดีเป็นอารมณ์ที่สามารถหลีกเลี่ยงหรือกำจัดออกไปได้เหตุใดยาจีนจึงส่องแสง

ไม่มีอารมณ์ใดที่ดีหรือเลวโดยเนื้อแท้นี่คือวิธีที่เราจัดการกับอารมณ์ที่ท้าทายซึ่งอาจทำร้ายตัวเองหรือคนที่เรารักในที่สุด 

ตาม TCM ฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงหยางของปีเต็มไปด้วยพลังงานใหม่และธรรมชาติรวมถึงการเติบโตภายในของเรา ในมนุษย์เมื่อการเติบโตหรือการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในชีวิตของเรามักเกิดตัวเร่งปฏิกิริยาบางอย่างบางสิ่งที่เราไม่พอใจหรือได้รับแรงบันดาลใจก็เพียงพอแล้วที่จะกระตุ้นเตือนให้เราทำการเปลี่ยนแปลง

ความโกรธอาจเป็นอารมณ์ที่น่าสนใจมาก เมื่อความโกรธถูกนำไปสู่การกระทำจะมีพลังมาก ทั้งหมดนี้อาจกล่าวได้ว่า TCM เชื่อมโยงพลังงานที่สูงและการเติบโตที่มีศักยภาพในฤดูใบไม้ผลิเข้ากับความโกรธและความโกรธได้รับการส่งเสริมอย่างดีหากเป็นที่ยอมรับและได้รับคำแนะนำจากผู้คน

แน่นอนว่านี่ไม่ได้หมายความว่าเมื่อเราโกรธเราจะสามารถใช้มันเพื่อกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญหรือแม้กระทั่งรับรู้ว่าทำไมเราถึงโกรธตั้งแต่แรก เมื่อเวลาผ่านไปความโกรธที่มากเกินไปอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้เช่นกัน

ตามการแพทย์แผนจีนสาเหตุส่วนใหญ่ของความโกรธคือความเครียดเรื้อรังหรือเฉียบพลันซึ่งนำไปสู่ความซบเซาของพลังงานโดยเฉพาะในตับ ตับมีหน้าที่ในการไหลเวียนของเลือดไปทั่วร่างกาย เมื่อชี่ติดอยู่ในร่างกายของเราอารมณ์ก็จะติดไปด้วยทำให้ยากที่จะแสดงออกหรือไม่สามารถจดจำ 

แพทย์แผนจีนเชื่อว่ามีหลายวิธีที่จะช่วยให้เลือดและอารมณ์ไหลเวียนในร่างกายของเรา 

  1. การฝังเข็มเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการสนับสนุนการไหลเวียนของเลือดผ่านตับ 
  2. การออกกำลังกายยืดช่วยในการปล่อยเลือดและชี่ผ่านร่างกายและเส้นเอ็นเพื่อรักษาร่างกายให้แข็งแรง
  3. การออกกำลังกายตาช่วยให้สุขภาพตับดีและในทางกลับกัน ตับเป็นส่วนหนึ่งที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการทำงานของดวงตา อย่าลืมพักผ่อนตลอดทั้งวันแทนที่จะมองหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์
  4. กินผักให้มากขึ้นให้เพื่อช่วยบำรุงการทำงานของตับและชี่และการเคลื่อนไหวของเลือดให้แข็งแรง
  5. การใช้เวลานอกบ้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับการออกกำลังกายสามารถช่วยฝึกการหายใจและสุขภาพจิตโดยรวมได้

如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca