สำหรับความทุกข์ทรมานหลายอย่างการฝังเข็มสามารถรักษาได้เช่นอาการแพ้ปวดหลังปวดหัวรายการต่อไป – การลดการอักเสบในร่างกายเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้การฝังเข็มประสบความสำเร็จ เป็นเวลาหลายสิบปีแล้วที่แพทย์และนักวิจัยทางการแพทย์พยายามเรียนรู้ว่ากลไกทางชีววิทยาคืออะไรที่ช่วยให้การฝังเข็มลดการอักเสบในร่างกายได้ 

ในการศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วดูเหมือนว่านักวิทยาศาสตร์จะเข้าใกล้คำตอบมากขึ้นเล็กน้อย ด้วยการกระตุ้นให้เกิดการตอบสนองต่อการอักเสบทั้งระบบในหนูนักวิทยาศาสตร์พบว่าเส้นทางการส่งสัญญาณการฝังเข็มสามารถลดหรือเพิ่มการอักเสบได้

ในขณะที่พวกเขาไม่สามารถระบุเส้นทางทางระบบประสาทหรือทางเคมีที่แน่นอนที่อนุญาตให้การฝังเข็มลดการอักเสบในร่างกายได้ แต่พวกเขาได้ระบุปัจจัยสำคัญสามประการที่มีผลต่อความสำเร็จของการรักษาด้วยการฝังเข็ม การค้นพบนี้ทำให้นักวิจัยใกล้ชิดกับการกำหนดวิธีการฝังเข็มที่ทำงานในร่างกายและเสนอคำแนะนำแก่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการอักเสบตามระบบ

จากการศึกษานักวิจัยระบุตำแหน่งความรุนแรงและระยะเวลาที่เป็นปัจจัยสำคัญในประสิทธิภาพของการรักษาด้วยการฝังเข็ม ดังนั้นที่หนูที่พวกเขาทำการฝังเข็มมันแรงแค่ไหนและเมื่อได้รับยาจึงมีผลอย่างมีนัยสำคัญต่อสุขภาพของพวกมัน

นักวิจัยมุ่งเน้นไปที่เซลล์สองประเภทที่แตกต่างกันเพื่อเริ่มทำแผนที่ระบบประสาทของการฝังเข็ม 

การค้นพบของพวกเขาชี้ให้เห็นว่าการฝังเข็มสามารถรวมเข้ากับการตั้งค่าทางการแพทย์แบบตะวันตกได้โดยก้าวไปไกลกว่าการรักษาอาการคลื่นไส้สำหรับผู้ป่วยเคมีบำบัดไปจนถึงการรักษาภาวะติดเชื้อในผู้ป่วยในหอผู้ป่วยหนักหรือการบำบัดแบบกำหนดเป้าหมายสำหรับปัญหาระบบทางเดินอาหาร 

Sepsis เป็นการตอบสนองอย่างรุนแรงต่อการติดเชื้อซึ่งทำให้เกิดการอักเสบอย่างรุนแรงทั่วร่างกาย ในปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากอาจเป็นผลข้างเคียงจากกรณีที่รุนแรงของ COVID-19

การฝังเข็มได้รับการแสดงเพื่อลดการอักเสบในหลายสภาวะรวมทั้งอาการแพ้ตามฤดูกาลและอาการปวดเรื้อรัง เราไม่จำเป็นต้องรอให้นักประสาทวิทยาล้อกลไกทางชีววิทยาที่แน่นอนก่อนที่เราจะใช้ประโยชน์จากยาที่ช่วยเพิ่มชีวิตนี้ หากคุณหรือคนที่คุณรักกำลังทุกข์ทรมานและคิดว่าการฝังเข็มอาจช่วยได้โปรดติดต่อฉันวันนี้ ฉันพนันได้เลย


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca