เรามั่นใจว่าคุณเคยได้ยินเรื่องการฝังเข็ม แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันมาจากไหน?

การศึกษาและฝึกฝนการฝังเข็มและการกดจุดถูกนำมาใช้ในการแพทย์แผนจีน (TCM) เป็นเวลาหลายพันปีและเป็นเทคนิคการรักษาแบบโบราณ การกดจุดและการฝังเข็มใช้หลักการเดียวกัน แต่การกดจุดใช้การกดจุดแทนเข็มเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ

TCM และ DEPRESSION

วันนี้เรามาที่นี่เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับจุดกดจุดต่างๆที่ใช้เพื่อลดอาการซึมเศร้าและความวิตกกังวลผ่านการจัดวางตำแหน่งและการนวดโดยเจตนา แต่ละจุดเหล่านี้เป็นจุดที่สามารถทำได้ด้วยตัวคุณเองโดยไม่ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากบุคคลอื่น

การกดจุดสามารถลดความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าได้โดยการนวด (หรือใช้ไม้กดจุด) ในตำแหน่งที่เหมาะสม ด้านล่างนี้มีการระบุจุดการกดจุดที่รู้จักกันทั่วไปหลายจุดและเป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถรักษาอาการซึมเศร้าได้

จุดรับความดันเพื่อลดความหดหู่

1.   หัวใจ 7 (HT-7)“ ประตูวิญญาณ”

ตำแหน่ง: ที่รอยพับของข้อมือด้านในไปทางด้านท่อน (นิ้วก้อย) รู้สึกว่ามีโพรงที่ฐานของกระดูก pisiform

มันช่วยได้อย่างไร: HT7 มักใช้เพื่อเสริมสร้างหัวใจและบำรุงชี่และเลือด จุดกดดันนี้เป็นที่รู้จักกันในการระงับความวิตกกังวล / อารมณ์ที่น่าเป็นห่วงและทำให้จิตใจสงบลงด้วย ช่วยในเรื่องการนอนไม่หลับและความเครียดทางอารมณ์คลายความแน่นในหน้าอกและยังช่วยอาการใจสั่น

2. NEIGUAN (PC6)

ตำแหน่ง: ค้นหาตรงกลางข้อมือของคุณโดยมีความกว้างประมาณสองนิ้วใต้ฝ่ามือ ใช้นิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้กดที่ตำแหน่งนี้ประมาณ 2-3 นาที ทำซ้ำบนข้อมืออีกข้างของคุณ

ช่วยได้อย่างไร: Neiguan สามารถใช้ในการรักษาภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล

3. CONCEPTION VESSEL 17 (REN 17)“ CHEST CENTER”

ตำแหน่ง: ตรงกลางหน้าอกตรงกลางระหว่างหัวนม / กึ่งกลางกระดูกอก

มันช่วยได้อย่างไร: จุดกดจุดนี้เรียกอีกอย่างว่า ‘จุดอิทธิพลของ Qi’ (หรือพลังงาน) ซึ่งจุดนี้ช่วยควบคุม Qi มักจะจมปลัก (หรือหยุดนิ่ง) ด้วยความเครียดที่มากเกินไปและความไม่สมดุลในชีวิต จุดนี้ช่วยผ่อนคลายหน้าอกและคลายกะบังลม

4. หยินถัง“ หอแห่งความประทับใจ”

ตำแหน่ง: อยู่ระหว่างคิ้วในบริเวณที่เรียกว่าตาที่สาม

มันช่วยได้อย่างไร: จุดกดดันนี้ทำให้จิตวิญญาณสงบและขจัดความกระสับกระส่ายและความวิตกกังวลทางอารมณ์ เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยในการผ่อนคลายอย่างมากและยังช่วยในการนอนไม่หลับอีกด้วย! นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะได้ดีและช่วยแก้อาการคัดจมูกหรืออาการน้ำมูกไหล


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca